nhan-vien-kinh-doanh-bat-dong-san-lam-gi

Nhân viên kinh doanh bất động sản làm gì ?

NVKD BĐS, hay còn gọi là môi giới bất động sản nhà đất. Hàng ngày, họ phải tìm kiếm, chăm sóc, tư vấn, thương lượng, đàm phán và chốt đơn cho khách hàng đầu tư.

Tìm kiếm, khai thác và phát triển nguồn khách hàng

Ở đây có 2 nhóm khách hàng: người mua bất động sản và người bán. 

Nhân viên kinh doanh Bất động sản làm nhiệm vụ cầu nối giữa người mua và người bán.

Tìm người bán bất động sản thông qua:

  • Công ty cung cấp sẵn sản phẩm bán, chỉ cần tìm người mua
  • Nếu công ty không cung cấp, tìm qua mạng lưới mối quan hệ, quảng cáo facebook/google, tìm qua trang đăng tin bán bất động sản lớn

Tìm người bán bất động sản thông qua:

  • Công ty cung cấp (hiếm), chỉ cần tìm người bán
  • Đăng tin trên các website lớn, Quảng cáo, Mạng lưới quan hệ, Tại các sự kiện mở bán dự án mới

Cập nhật thông tin thị trường bất động sản, nhanh chóng nắm bắt nhu cầu của khách hàng.

  • Nguồn thông tin chính từ các website lớn trong ngành và lĩnh vực liên quan, ví dụ: CafeF

Xem thêm: Hồ sơ pháp lý dự án gồm những gì?

Cập nhật thông tin về sản phẩm dự án Công ty đang phân phối

Hầu hết các công ty bất động sản đều phân phối rất nhiều dự án, đôi khi nhân viên kinh doanh được giao một vài dự án, đôi khi là tất cả. Nhưng dù bạn được giao bán ít dự án thì cũng nên tìm hiểu thêm các dự án khác, vì khách hàng luôn đòi hỏi cao, có rất nhiều nhu cầu nhưng ngân sách có hạn. 

Chăm sóc khách, tạo mối quan hệ với khách hàng, hỗ trợ khách trước và sau giao dịch

Đừng mơ bán BĐS thành công chỉ bằng một cuộc gọi hoặc một cuộc gặp đơn thuần. Sau mỗi lần chốt đơn là rất nhiều nỗ lực tạo dựng mối quan hệ với khách. Xây dựng mối quan hệ với khách hàng BĐS rất quan trọng, từ việc hỏi thăm, chúc mừng sinh nhật, lễ, Tết đến cà phê, ăn trưa, ăn tối thậm chí làm bạn thân với khách càng tốt.

Tham khảo: Đầu tư bất động sản là gì

Tư vấn, đàm phán, thương lượng, chốt khách

Sau khi chiếm được niềm tin của khách hàng, bạn có thể đưa ra những lời tư vấn bất động sản giúp khách hàng đầu tư đúng đắn. 

Tư vấn: liệt kê những dự án phù hợp với ngân sách và nguyện vọng tìm mua nhà đất của khách

Đàm phán: đây là lúc bạn cần phải cân bằng giữa lợi ích của khách mua, khach bán và của công ty để mang về những điều khoản win – win – win trong thương vụ

Thương lượng: bên bán luôn cho rằng mặt hàng của mình đáng giá cao, bên mua luôn cố gắng giảm tối đa chi phí, bạn (đại diện công ty) cần kéo hai bên lại gần nhau để thương vụ diễn ra suôn sẻ.

Chốt khách: chốt khách là một niềm vui sướng tột độ, nhưng đừng vì thế mà giảm sự quan tâm với khách. Hãy suy nghĩ cho khách về: thuế phí, giấy tờ, cách đầu tư sinh lời với bất động sản đó, thậm chí chốt thêm nhiều thương vụ khác với khách hay người thân, bạn bè của khách đó.

Hoàn thành các chỉ tiêu hàng tháng / quý / năm của nhóm

Dù bạn làm gì mỗi ngày đi chăng nữa, tới cuối cùng vẫn là đạt số. Đó là nhiệm vụ kiên quyết của một nhân viên kinh doanh.

Khi đạt đủ KPI, bạn có thể thỏa sức xả stress mà không ai quản lý. Tất nhiên, KPI tháng sau sẽ có xu hướng cao hơn tháng trước vì bạn đã kinh nghiệm hơn rất nhiều mỗi lần đạt số KPI.

Tham khảo: Cách làm môi giới nhà đất chuyên nghiệp


Bài viết: Nhân viên kinh doanh bất động sản làm gì?

Biên soạn: Hoozing – Giao dịch bất động sản thông minh