Công nghệ thay đổi việc mua bán BĐS như thế nào?

Công nghệ đã thay đổi và đóng góp vào những thành tựu trên nhiều lĩnh vực, trong đó đáng ngạc nhiên nhất là công nghệ của thị trường BĐS. Thoát khỏi hình thức mua bán/cho thuê nhà truyền thống, cùng Hoozing nhìn lại công nghệ đã thay đổi BĐS như thế nào trong 10 năm qua.

 

GỌI ĐIỆN THOẠI BÁN HÀNG:

Mua bán BĐS qua điện thoại là hình thức sơ khai của thị trường BĐS. Hình thức này giúp người bán hoặc môi giới có thể chủ động gọi đến những khách hàng tiềm năng để giới thiệu BĐS, nhưng lại khiến khách hàng cảm thấy bị làm phiền khi phải nhận quá nhiều cuộc gọi dù không có nhu cầu. 

NHẮN TIN QUA ĐIỆN THOẠI:

Khi các cuộc gọi mất tác dụng, hình thức nhắn tin lên ngôi nhưng cũng không trụ được lâu do khách hàng ít mở tin nhắn từ số lạ, thậm chí các nhà mạng cũng bắt đầu hạn chế tin nhắn quảng cáo. Tin nhắn còn có nhược điểm là không bỏ dấu khiến khách hàng thiếu kiên nhẫn đọc hết thông tin. 

ĐĂNG TIN TRÊN WEBSITE:

Khoảng từ năm 2007, việc gọi điện thoại hay gửi tin nhắn đã không còn thịnh hành. Thay vào đó là hình thức đăng tin rao bán BĐS trên những trang web như batdongsan.com.vn, muaban.net, chotot, …..

Khuyết điểm của hình thức này là tin đăng tràn lan, không được kiểm chứng, độ tiếp cận khách hàng ngày càng thấp.

ĐĂNG TIN TRÊN ỨNG DỤNG:

Việt Nam đang chứng kiến sự lên ngôi của các ứng dụng di động trong nhiều lĩnh vực và BĐS cũng không nằm ngoài xu hướng. Nắm bắt được điều đó, ứng dụng Hoozing với nhiều ưu điểm nổi trội như đăng tin tiện lợi, tin được duyệt nhanh chóng, gói chụp ảnh miễn phí, tính năng so sánh giá độc đáo…

Ứng dụng Hoozing- Siêu thị bất động sản thông minh đã có gần 6,000 users là các chủ nhà đã tin tưởng tải ứng dụng.