Nhà môi giới nhà đất Hoozing

Cách làm môi giới nhà đất chuyên nghiệp chuẩn thời đại 4.0

Một nhà môi giới bất động sản truyền thống thường được gọi là “Cò”. Tuy nhiên, với Hoozing, họ là những Real Estate Consultant thực thụ với đầy đủ Kiến thức – Kỹ năng – Thái độ.

Nhà môi giới bất động sản là cá nhân được ủy quyền đại diện cho lợi ích của khách hàng về tài sản nhà đất. 

Vai trò chính của người môi giới nhà đất

  • Môi giới nhà đất giúp khách hàng mua, bán, cho thuê bất động sản của mình tối ưu hơn.
  • Để trở thành môi giới thành công, bạn cần thể giúp được khách hàng của mình, đó là kết quả của sự chuyên nghiệp, kiến thức xã hội rộng và giao tiếp uyển chuyển.
  • Bên cạnh những kỹ năng truyền thống, bạn còn cần cập nhật những nền tảng công nghệ hiện đại để tiếp cận nhiều khách hàng hơn nữa.

Tham khảo: Đầu tư bất động sản là gì?

Nhà môi giới bất động sản làm gì?

Người làm môi giới nhà đất rất am hiểu về luật, thủ tục và quy trình làm giấy tờ hợp pháp cho các khách hàng của họ. Đó là một danh sách dài những việc như:

  • Tư vấn cho khách hàng về các khoản thế chấp, điều kiện thị trường và giá cả
  • Tư vấn cho người bán về cách họ có thể làm cho ngôi nhà của họ hấp dẫn hơn đối với người mua
  • So sánh các thuộc tính để xác định giá thị trường một cách công bằng và cạnh tranh
  • Tạo danh sách các bất động sản thích hợp cho người mua, dựa trên phạm vi giá và nhu cầu của họ
  • Hướng dẫn người mua và người bán thông qua giao dịch
  • Quản lý danh sách liên hệ
  • Thương lượng giữa người mua và người bán
  • Chuẩn bị và nộp tất cả các thủ tục giấy tờ cần thiết, bao gồm các hợp đồng khác nhau
  • Trình bày tất cả các đề nghị mua hàng cho người bán để xem xét
  • Quảng bá tài sản thông qua quảng cáo, công cụ hoặc trên siêu thị bất động sản Hoozing App
  • Quảng bá nhà đất cho những người mua tiềm năng
  • Thúc đẩy khách hàng tiềm năng mua, bán và cho thuê bất động sản
  • Luôn cập nhật luật và xu hướng bất động sản 
  • Thậm chí làm việc hàng đêm và / hoặc cuối tuần để giải quyết vấn đề của khách hàng.

Tham khảo: Nhân viên kinh doanh bất động sản làm gì?

Chiến lược mở rộng phạm vi ảnh hưởng của một nhà môi giới

Một cách truyền thống nhưng đầy hiệu quả để xây dựng mối quan hệ và tạo khách hàng tiềm năng là thông qua mô hình kinh doanh bất động sản phạm vi ảnh hưởng (SOI). 

Chiến lược này tập trung vào việc tạo ra các khách hàng tiềm năng về bất động sản thông qua những người bạn đã biết, bao gồm gia đình, bạn bè, bạn học, cộng sự kinh doanh, thành viên đội thể thao và thậm chí cả nhà cung cấp dịch vụ (ví dụ: bác sĩ và nhà tạo mẫu tóc của bạn). 

Bạn càng có nhiều người trong danh sách, mạng lưới của bạn càng lớn và cơ hội được giới thiệu của bạn càng cao. 

Hãy lên kế hoạch gửi thông báo – qua thư, điện thoại, email, văn bản hoặc bất kỳ kết hợp nào phù hợp với từng loại liên hệ.

Phát triển hình ảnh chuyên nghiệp

Phát triển và duy trì sự hiện diện chuyên nghiệp là điều cần thiết cho sự thành công của bạn với tư cách là một nhà môi giới bất động sản. Hình ảnh của bạn được chiếu qua:

  • Ngoại hình – quần áo, đầu tóc, phụ kiện, trang điểm gọn gàng, phù hợp với văn phòng của bạn và thị trường địa phương. Tránh nước hoa quá nồng nặc và quần áo hở hang (tức là không mặc quần áo quá chật, quá ngắn hoặc quá gợi cảm).
  • Gặp mặt trực tiếp – giao tiếp bằng mắt tốt, ngôn ngữ cơ thể tích cực. Cố gắng trở nên chu đáo, hấp dẫn và lịch sự.
  • Tài liệu quảng cáo – ảnh chất lượng và văn bản chính xác, hấp dẫn, không mắc lỗi ngữ pháp và chính tả.
  • Giao tiếp qua điện thoại – rõ ràng, hấp dẫn và lịch sự.
  • Website – cần được xem xét kỹ lưỡng, phương tiện truyền thông xã hội hấp dẫn, không có lỗi ngữ pháp và lỗi chính tả.
  • Thông tin liên lạc bằng văn bản – thư, email và văn bản được viết tốt, không mắc lỗi ngữ pháp và lỗi chính tả.

Điều quan trọng cần lưu ý là bất kỳ sự hiện diện nào của bạn trên Internet – dù là chuyên nghiệp hay cá nhân – đều tồn tại vĩnh viễn và có thể dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng của bạn. 

Vì vậy, việc hướng tới một hình ảnh chuyên nghiệp cả trong và ngoài môi trường nghề nghiệp là điều nên làm.

Tận dụng Công nghệ

Sử dụng các công nghệ hiện đại đi đôi với phát triển hình ảnh chuyên nghiệp. Các nhà môi giới ngày nay có thể sử dụng một số công cụ để giúp tổ chức và thúc đẩy công việc, bao gồm:

Quản lý các mối quan hệ

Thu thập đầy đủ thông tin của từng khách hàng trong các bảng dữ liệu trên đám mây để bạn có thể truy cập ở mọi nơi.

Website cho riêng mình

Không bắt buộc những hãy cân nhắc tạo lập cho riêng mình một website chỉnh chu với tên miền thương hiệu hẳn hoi. 

Mặc dù điều này có vẻ khó khăn nhưng giờ đây việc xây dựng một trang web chuyên nghiệp trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Các tập đoàn lớn có thể chi hàng trăm nghìn hoặc thậm chí hàng triệu đô la cho việc phát triển và bảo trì trang web của họ, nhưng bạn có thể làm điều đó với một số tiền rất hợp lý.

Trang web có nhiều trang đích để hướng khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng của bạn đến, đồng thời một trang web được tối ưu tốt sẽ dễ dàng tìm được khách hàng mới thông qua công cụ tìm kiếm. 

Bạn cũng có thể tạo trang web cho từng bất động sản riêng lẻ để quảng bá danh mục của mình và làm cho khách hàng của bạn hài lòng. 

Ngoài ra, bạn có thể tận dụng lợi thế của mạng xã hội bằng cách liên kết với profile Facebook, Twitter, Youtube, Instagram, Pinterest và LinkedIn của mình (và bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào khác).

Tiếp thị Marketing

Các gói tiếp thị marketing thường bao gồm các mẫu như: danh thiếp, móc treo cửa, bưu thiếp, tờ rơi, brochure, chiến dịch email và video 3D – tất cả đều để giúp bạn tiếp cận hiệu quả với khách hàng hiện tại và tiềm năng.

Ứng dụng

Một số ứng dụng dành cho các thiết bị chạy iOS và Android có sẵn để giúp bạn luôn kết nối khi ở ngoài văn phòng. Ví dụ, ứng dụng Hoozing App cho phép các nhà môi giới đăng tin, theo dõi, mua bán, cho thuê các căn hộ hoặc tính toán lãi vay tùy theo nhu cầu của mình. 

Xem thêm: 5 ứng dụng dành cho nhà môi giới bất động sản

 Kết luận

Trở thành một nhà môi giới bất động sản có những thách thức của riêng nó: bạn sẽ không được trả phí nếu bạn không bán được hàng, bạn có thể làm việc nhiều giờ mà vẫn không được trả lương, và bạn phải thích nghi với điều kiện thị trường thay đổi. 

Điều đó nói lên rằng, bạn sẽ chịu mọi trách nhiệm nếu bạn làm việc thiếu hiệu quả. Hoặc bạn sẽ gặt hái thành công trọng vẹn nếu biết tận dụng từng cơ hội có được. Thay vì thời khóa biểu đều đặn 8 tiếng mỗi ngày tại văn phòng như các công việc khác.


Bài viết: Cách làm môi giới nhà đất chuyên nghiệp chuẩn thời đại 4.0

Nguồn: Investopedia

Biên soạn: Hoozing – giao dịch bất động sản thông minh